Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

7 Tác dụng của Chitosan trong việc chữa bệnh

        Chitosan là Polysaccharide thông thường nhiều thứ 2 được tìm thấy trong tự nhiên, với đặc tính không độc, có khả năng tự phân hủy sinh học cao, có nhiều tác dụng có lợi trên sức khỏe con người.

Tác dụng của Chitosan
     Tác dụng giảm béo, giảm cân
       Theo các nghiên cứu cho thấy rằng Chitosan ức chế hấp thu chất béo tại đường ruột bằng cách chúng liên kết với các phân tử chất béo và chuyển đổi chúng thành những dạng mà cơ thể không hấp thu qua ruột được.
       Bản chất là Polysaccharide như một chất xơ tự nhiên có tác dụng làm chậm rỗng dạ dày, bới vậy nó gây cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn nên giảm được năng lượng bổ xung thêm vào cơ thể.
    Tác dụng giảm mỡ máu
       Sử dụng chitosan 4% trong chế độ ăn trong 2 tuần cho thấy lượng Cholasterol trong máu giảm đáng kể. chitosan ngăn chặn quá trình hấp thu cholesterol tại ruột, giảm tích tụ chúng trong gan do đó chống lịa quá trình gan nhiễm mỡ.
      Với giảm Cholesterol máu, Chitosan ức chế sự hình hình các cục máu đông gây đột quỵ, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
   Tác dụng giảm đường huyết, phòng chống đái tháo đường
     Chitosan đóng vai trò như một chất xơ tự nhiên, trong đường tiêu hóa, ức chế sự hấp thu glucose qua đường ruột. Nghiên cứu trên động vật chứng minh Chitosan có tác dụng ức chế enzym tiêu hóa cacbohydrat alpha-glucosidase, giúp giảm đường huyết sau ăn hiệu quả.
     Đồng thời Chitosan làm tăng độ nhạy cảm Insulin thông qua các yếu tố PPAR-gamma, adiponectin, adenosine monophosphate-activated protein kinase, Glucose transporter type 4 làm tăng mức sử dụng đường tại các mô, tế bào làm giảm đường trong máu.
   Tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa
     Chitosan ức chế vi khuẩn HP ở dạ dày gây viêm loét dạ dày tá tràng.
     Khi uống vào cơ thể, kết hợp với nước, Chitosan trương nở tạo thể chất như Gel bao phủ niêm mạc dạ dày. Kết hợp với tác dụng chống viêm của nó giúp làm dịu cũng như lành vết loét hiệu quả.
   Tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư
     Tác dụng hỗ trợ điều trị ung thu của chitosan thông qua 3 cơ chế:
      - Với đặc tính bám chặt vào tế bào biểu mô trong huyết quản, Chitosan kìm hãm các tế bào ung thư không cho chúng lan tỏa ra các cơ quan xung quanh.
     - Chitosan ức chế tính khuếch tán của ung thư, làm chậm quá trình phát triển ung thư.
     - Tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tế bào ung thư.
   Tăng cường chức năng gan
      Chitosan ức chế sự hấp thu Cholesterol tại ruột, giảm mỡ máu bởi vậy gián tiếp làm giảm sự tích tụ mỡ trong gan, bới vậy làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ giúp tăng cường chức năng Gan.

Chitosan - Sản phẩm của Ba Lan được Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang phân phối

 ---------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường 
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0866 448 139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét