Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

MÁU NHIỄM MỠ - NGĂN NGỪA MÁU NHIỄM MỠ

Máu nhiễm mỡ là gì ?

Máu nhiễm mỡ là mức độ bất thường của cholesterol và các chất béo khác trong máu. Lipit rất quan trọng trong cuộc sống. Chúng là thành phần quan trọng  của tế bào nhưng nếu quá cao nó sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra máu nhiễm mỡ 

Nguyên nhân chủ yếu  là từ vấn đề ăn uống hàng ngày, chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều chất béo từ động vật, thời gian ăn uống thất thường, thường xuyên sử dụng chất đường bột hoặc ăn đêm quá muộn,…
 Lười vận động sẽ khiến cho tình trạng máu nhiễm mỡ ngày càng nghiêm trọng hơn.
Ngoài những nguyên nhân trên, máu nhiễm  mỡ cao còn được gây nên bởi yếu tố di truyền hoặc yếu tố gia đình và các nguyên nhân khác.

Cách ngăn ngừa máu nhiễm mỡ

Điều đầu tiên để ngăn ngừa cũng như cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ là thay đổi chế độ ăn uống và lối sống.
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã hướng dẫn chế độ ăn uống để giúp giảm mức cholesterol, từ đó, làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.
- Hạn chế tổng lượng chất béo ăn vào: Chỉ chiếm 25% - 35% tổng lượng calo mỗi ngày.
- Hạn chế lượng chất béo bão hòa tiêu thụ: Ít hơn 7% tổng lượng calo hàng ngày.
- Hạn chế lượng chất béo chuyển hóa xuống dưới 1% tổng lượng calo hàng ngày.
Lượng chất béo còn lại phải đến từ các loại chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa được tìm thấy trong các loại hạt, cá (đặc biệt là dầu cá, chẳng hạn như cá hồi và cá trích, ăn ít nhất hai lần mỗi tuần) và dầu thực vật.
- Hạn chế lượng cholesterol xuống dưới 300mg mỗi ngày. Nếu bạn bị bệnh tim mạch vành hoặc mức cholesterol LDL ≥ 100 mg/dL, bạn nên giới hạn lượng cholesterol < 200 mg/ngày.
Một số nhóm thực phẩm có thể giúp giảm mức cholesterol trực tiếp, bao gồm các loại thực phẩm có chất phụ gia sterol thực vật, thực phẩm giàu chất xơ như bột yến mạch, trái cây như táo, lê, cá, quả hạch và dầu ô liu.
Ngừng hút thuốc giúp giảm nồng độ LDL, từ đó, giảm nguy cơ chính gây bệnh tim và đột quỵ
Hạn chế rượu bởi uống quá nhiều có thể làm hỏng gan và gây tăng LDL-cholesterol.
Hiện nay, giải pháp được đưa ra là duy trì lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh và sử dụng các loại thực phẩm chức năng
CHITOSAN là hoạt chất được ví “ NHƯ 1 NAM CHÂM HÚT MỠ”  bởi đặc tính hóa của nó là các Ion + hút các chất béo trong cơ thể là các Ion Âm. Chitosan ức chế sự hấp thu Cholestrol của ruột non từ đó làm giảm hàm lượng Cholestrol trong máu và không lắng đọng trong gan.
Chitosan làm giảm hấp thu ion Cholor vào cơ thể, giảm nồng độ Cholor trong máu, tăng giãn nở huyết mạch do đó làm giảm HA. Chitosan cũng làm giảm kết tủa chất béo trong ống tiêu hóa, và sau đó đào thải qua đường tiêu hóa, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét